The charismatic T.

Ngày đầu tiên T. bước vào lớp và nổi bật sáng bừng, mình đã không khỏi nhìn từ xa ngưỡng mộ rất fangirl nhảm nhí.

T. đáp ứng đúng hình ảnh hoàn hảo mà mình vẽ trong đầu. Kiểu tóc không quá cầu kỳ. Ăn mặc casual năng động. Thỉnh thoảng mặc suits (chắc là đi làm xong rồi mới đến lớp) đẹp chỉn chu ngạt thở. Trong lớp cũng ngoan, nghe giảng, phát biểu thì cũng khảng khái dễ nghe. Chơi với một hội anh em. Tử tế với các CHỊ em.

Cứ thế. T. là một trong những động lực nho nhỏ để mình đến lớp hàng ngày, dù có những ngày dài mệt phải bon chen trên đường đông nghẹt thở khói xe, dù có những cuối tuần buồn ngủ xếu mếu. Hồi T. còn hay ngồi bàn đầu, nhìn cái lưng đấy làm mình thấy yên tâm. Thế có hâm không?

Còn nhớ lần lớp vắng, trời bất giác đổ mưa hiu buồn, mình và T. là một trong số những đứa ngồi lại trong lớp chưa về. Mình còn nhớ mãi lúc T. bước vào ngồi ngay trước mình, mình giả vờ tập trung soạn bài cho lớp buổi tối, mà thực sự thì cứ toàn chăm chú nghe cuộc nói chuyện của T. với một chị khác trong lớp. Rồi lúc T. quay xuống hỏi mình đang đọc gì và hỏi mấy thông tin linh tinh khác, mình như bị chết ngập trong cái ánh nhìn trìu mến ấy. Như mật ong. Mình là một con ruồi khốn khổ đáng đời mà!

Hôm qua đi thi, T. bước vào lớp và mình lại cảm thấy ánh nhìn mật ong ấy. Tuy biết cũng chẳng phải dành cho mình đâu, nhưng cũng không khỏi xốn xang.

Lòng dặn lòng là Don’t ever fall for a pretty face rồi. Nhưng đây chưa phải là fall đâu. Hơi vấp váp tí xíu thôi.

Lẩm nhẩm hát trong đầu như những ngày xưa mơ mộng yêu đương kiểu bé thơ:

“And when you find everything you looked for,

I hope your life lead you back to my front door

Oh but if it don’t

Stay beautiful…”

Stay beautiful, T. nhé nhé!

Leave a Reply

