RES is for Ruling Every Show

Vậy là mình đã gắn bó với RES được khá lâu rồi đấy. Nhớ ngày nào còn bỡ ngỡ, ngơ ngác, ngây thơ bước chân vào cái lớp học trải thảm hôi ơi là hôi bên Bà Triệu, run rẩy cất những lời dạy dỗ đầu tiên bắn nhanh như súng liên thanh. Mình chuyển qua làm chính ở MOJ, RES vẫn là nơi mình gắn bó. Ừ, có lý do liên quan đến thu nhập. Nhưng chủ yếu, mình nghĩ sự gắn bó xuất phát từ những đồng nghiệp yêu mến vô cùng của mình ở RES nữa.

Thẳng thắn mà nói RES là nơi hội tụ những con người cool ngầu nhất mình từng biết. Những người Ruling every show. Giỏi. Chả cần phải nói rồi. Nhưng ai cũng có nét charismatic gì đó khó tả nổi.

Chị Quyên

Chị Quyên xinh thông minh. Ăn mặc smart casual rất hút mắt vì dáng thanh mảnh. Mình observe lớp chị ý mà ngây ngất vì cách cover bài giảng thông minh, cái kiểu dỗ dành bọn học sinh khéo léo. Nói chuyện với chị Quyên ai cũng thích vì chị Quyên hiểu chuyện, biết cách lắng nghe, hài hước rất duyên. Chị Quyên rất tốt với mình, dù mình chẳng có gì nổi bật lắm. Chị Quyên còn đi làm full-time ở một công ty luật nữa. Lúc nào chị cũng thảnh thơi bước vào phòng giáo viên. Chưa bao giờ thôi stunning.

Anh Hoàng

Không thể hiểu nổi tại sao anh Hoàng chưa yêu ai. Không thể nói là “chưa có người yêu” vì anh Hoàng rất tuyệt. Anh ý chịu khó tập gym nhé. Nhìn lúc nào cũng chỉn chu tin cậy nhé. Cười rất hiền nhé. Siêu giỏi nhé. Ngồi nói chuyện với anh Hoàng lúc nào cũng thấy nhẹ nhàng tin tưởng. Hỏi xin lời khuyên liên quan đến dạy dỗ đều được cặn kẽ chỉ bảo bài bản. Thật là yêu!

Anh Nhương

Người được yêu quý nhất nhất bởi tất cả mọi người. Người điển hình của việc Ruling Every Show. Đanh đá nhưng không mean. Thẳng thắn nhưng không thô lỗ. Nhương là trung tâm của mỗi nhóm túm tụm gào rú nhảy nhót hyper. Nhương là người chịu khó đứng ra rủ rê mọi người đi chơi, đi ăn, yêu mến nhau. Nhương đã quit một công việc nhà nước ổn định lương cao để đi dạy full time và doesn’t even give a fucking second thought about it.

Phú

Lúc nào nhìn thấy nó cũng thấy nó nhe răng cười tươi. Siêu nhân vãi cả chưởng. Suốt ngày thi thố từ CFA đến IELTS 8.0, lại cả N mấy tiếng Nhật nữa. Tham tiền. Đã đi làm full-time rồi còn dạy kín đặc. À mà cũng không phải tham tiền rẻ rúng đâu. Nó quit cái Big nào đấy trong Four để nhảy việc đó. Những lúc nào mệt mệt chán chán mình hay nghĩ đến Phú với cái nụ cười quá tươi đấy. Quá tươi khi đang gặm dở cái bánh mỳ giữa hai ca dạy cuối tuần.

Lam

Lam Quý Phi. Bưởi Phi phi. Cô giáo gì mà toàn đi giày cao gót, xong tóc xõa bồng bềnh, váy áo xúng xính, nước hoa ngào ngạt đi dạy. Nàng thu hút mọi ánh nhìn, vì nàng đẹp, và nàng quá thông minh bất chấp quy luật (quy luật kiểu độ nhăn của não tỉ lệ nghịch với size ngực ý). Mình thấy Lam ứng xử khôn khéo cực kỳ. Tốt và caring với mọi người nữa.

Ngọc

Nếu được vote cho một nụ cười tỏa nắng ấm lòng nhất, đấy sẽ là Ngọc. Ngọc thật xinh, không phải xinh kiểu của Lam, mà xinh kiểu ấm áp thân thương lắm ấy. Mình thích cách Ngọc bước vào phòng giáo viên với cái nụ cười đặc biệt sáng bừng ấy. Ngọc rất giỏi. Tốt nghiêp xuất sắc Ngoại thương. Du học. Và bây giờ đang hoàn thành TESOL. Bạn mà sắp lấy Ngọc ý, chắc hẳn phải là một người tuyệt vời để xứng đáng với người tuyệt vời như Ngọc. Nếu mình là con trai chắc cũng thích Ngọc phát điên.

Chi Nhi

Chị Nhi mama tổng quản. Nhẹ nhàng nhưng quyền lực làm sao. Bé nhỏ nhưng gánh được cả núi việc. Có lẽ chưa bao giờ thấy chị Nhi nổi cáu, dù cái áp lực dồn lên Nhi mình nghĩ cũng đủ để biến Andy Dufresne nổ đùng thành Hulk. Đã biết Nhi 3, 4 năm nay rồi nhưng không ngớt quý yêu.

Anh Hợp

Lần đầu tiên nói chuyện với anh Hợp, anh Hợp hỏi mình thích đọc sách gì. Lần thứ hai gặp anh Hợp anh Hợp gọi mình là “người đẹp”. Thích luôn. Không ngoái cổ lại lần nào.

Anh Hợp nói giọng Anh-Anh, rất hợp với cả cái kiểu chỉn chu, hiền và mẫu mực. 8.5 đó. Mình quý anh Hợp như quý một cốc nước lọc trong lành cái lúc đi đâu đó về nhà đầu ong ong.

Tú giỏi toàn diện. Ngoại hình ổn. Chịu khó tập gym. Nhưng vẫn chưa có người yêu haha.

Chị Yến

Chị Yến hay bị nói xấu vì là sếp mà. Hôm nay gặp lại thấy chị thon thả và hấp dẫn đúng kiểu quý bà thành đạt. Và Emily bé nhỏ của chị đáng yêu không tả nổi.

Nói chung là, mình thật may mắn khi được biết những người quá cool ngầu ấy. Với mình, RES is for Ruling Every Show.

15873583_10208377166409849_8564809630381959043_n

Leave a Reply

