For what?

 

Lại là một ngày chủ nhật nhừ tử nữa.

Sáng và chiều đi học, tranh thủ lạch cạch dịch nốt bài Hội thảo Jaica về thừa phát lại và thi hành án dân sự. Phát điên về cái cách hành văn hội nghị dài dòng, rườm rà, xáo rỗng của các bác Việt Nam mình.

Trưa đi liên hoan với lớp. Nhận ra là mình là đứa lạc loài và xa cách biết bao nhiêu. Họ cũng có quý mình đấy, nhưng đối xử theo kiểu mình là kẻ khác loại. Kiểu mình là một cái cốc lạc kiểu, không biết nên dùng để uống trà hay uống rượu. Cốc đấy có khi còn bị mẻ nữa. Thật mà.

Đến RES sớm thếlà lại tranh thủ chấm bài với đọc một ít sách. Cười được một chút ít để nhẹ nhõm hơn.

Và giờ đây đang ngồi coi thi học sinh. Lớp đông. Lúc nãy mình nói ra rả nhưng không nhiều đứa nghe lắm. Làm giáo viên khổ thật luôn. Nhiều lúc mất công mất sức cover bài giảng sáng tạo, vui vẻ, nhẹ nhõm, nhưng bọn trẻ con ít khi ghi nhận.

Lúc chiều thật sự mệt và chán. Nghĩ đến tất cả mọi người trong lớp được vềnhà nghỉ ngơi, mình thấy tủi thân kinh khủng. Đầu lại vang lên câu hỏi “For what?”

Mình biết câu trả lời mà.

Thế nên lát nữa về nhà, nói chuyện với bốrồi đi ngủ, mình nghĩ ý nghĩ cuối cùng của mình trước khi chìm vào giấc ngủ sẽ là: Mình nhừ tử mà cũng hạnh phúc quá đi!

17092104_1252906574746988_1841957289_n

Hạnh phúc không thua kém gì Bilbo-bạ-đâu-ngủ-đấy nhà mình 🙂

Leave a Reply

